สารัญ Creditbank Credit card bank

123

9/20/2552

มือถือสมาร์ทโฟนมาแรงทั่วโลก

มือถือสมาร์ทโฟนมาแรงทั่วโลก

แอลจีระบุโทรศัพท์มือถือกลุ่มสมาร์ทโฟนกำลังเติบโตต่อเนื่องทั่วโลก ส่งทีมงานวิจัยกว่า 500 คน ทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ ทำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เน้นใช้ง่าย







มือถือสมาร์ทโฟนมาแรงทั่วโลก


นายสมศักดิ์ อธิศัยตระกูล ผู้จัดการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์ มือถือ บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า จากการศึกษาข้อมูลผู้บริโภคในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาพบว่า ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือยังแยกความแตกต่างระหว่างสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการและทัชโฟนกลุ่มพรีเมียมไม่ได้ และยังพบว่า ความต้องการใช้สมาร์ทโฟนมีความหลากหมายมากขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่กลุ่มนักธุรกิจและผู้บริหาร อีกทั้งอัตราการ เติบโตของสมาร์ทโฟนและทัชโฟนทั่วโลก ปี พ.ศ. 2551 ที่ผ่านมา สูงถึง 200 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งไทย ก็มีอัตราการเติบโตเหมือนต่างประเทศ

สำหรับแอลจี ซึ่งเป็นพันธมิตรกับไมโคร ซอฟท์ ได้ส่งทีมวิจัยและพัฒนาจำนวนกว่า 500 คน ไปทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ เพื่อให้ระบบปฏิบัติการวินโดว์โมบายซึ่งใช้โทรศัพท์มือถือกลุ่มสมาร์ทโฟนของแอลจีนั้นใช้งานง่าย และสามารถผสานกับเทคโนโลยีเอสคลาส อินเตอร์เฟสของแอลจี ที่ผ่านมาผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่มีระบบปฏิบัติการวินโดว์โมบายจะบ่นว่า เครื่องใช้งานยาก ราคาแพง ไม่มีฟังก์ชันมัลติมีเดียเหมือนทัชโฟน ซึ่งการทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ทำให้สมาร์ทโฟนของแอลจีใช้งานมัลติมีเดียเต็มรูปแบบ นอกไปจากการใช้งานด้านการจัดการข้อมูลส่วนตัวและอีเมล

แอลจี ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน รุ่นจีเอ็ม 730 อีซี่สมาร์ทโฟน ใช้ระบบปฏิบัติการ วินโดว์โมบาย กล้อง 5 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องขนาด 11.9 มิลลิเมตร เพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุดถึง 32 กิกะไบต์.




ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก