สารัญ Creditbank Credit card bank

123

11/14/2552

ค่ายประกันคึกคัก ขนกรมธรรม์ใหม่แข่งขันครึ่งปีหลัง

ค่ายประกันคึกคัก ขนกรมธรรม์ใหม่แข่งขันครึ่งปีหลัง
ประกันภัยพร้อมใจออกผลิตภัณฑ์ใหม่แข่งขันตลาดครึ่งปี ประกันชีวิตออกแผนเน้นออมระยะสั้น พรูเด็นเชียล ออกกรมธรรม์รองรับสภาวะดอกเบี้ยขาลง ขณะที่ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต รุกหนักช่องทางตัวแทน ออกกรมธรรม์ให้ความคุ้มครองสูง ด้านวินาศภัยไม่น้อยหน้า แข่งเดือดกรมธรรม์เพื่อผู้สูงอายุ

วางแผนทางการเงินอย่างคุ้มค่ากับ พรูเด็นเชียลฯ
บินายัค ดัตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2552 บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตใหม่เพื่อรองรับสภาวะเศรษฐกิจในยุคดอกเบี้ยขาลง ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการวางแผนทางการเงินที่คุ้มค่าเพื่ออนาคตที่มั่นคง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนทางการเงินเพื่อการศึกษาของบุตรหลาน หรือ ผู้ที่เตรียมความพร้อมก่อนวัยเกษียณ หรือ ผู้ที่มองหาการลงทุนที่คุ้มค่า ให้ผลตอบแทนสูง รวมไปถึงการได้รับความคุ้มครองชีวิต และรับเงินคืนตลอดสัญญา
สำหรับ แบบประกันดังกล่าว คือ PRUfuture builder แผนประกันชีวิตออมระยะสั้น ชำระเบี้ยประกันภัยเพียง 5 ปี พร้อมรับความคุ้มครองนานถึง 15 ปี โดยรับผลตอบแทนตลอดสัญญาสูงถึง 500% ของทุนประกันภัย จุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้คือ รับผลตอบแทนสูงพร้อมความคุ้มครองโรคร้ายแรง หากผู้เอาประกันภัยเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง จะได้รับยกเว้นเบี้ยประกันภัยหลัก ตลอดระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย เริ่มรับประกันภัยสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 17–55 ปี ทุนประกันภัยขั้นต่ำเริ่มต้นที่ 50,000–3,000,000 บาท พร้อมรับเงินคืน ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 5-9 โดยได้รับเงินคืนปีละ 5% ของทุนประกันภัย สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 10-14 ได้รับเงินคืนปีละ 15% ของทุนประกันภัยและสิ้นปีกรมธรรม์ที่ 15 ได้รับเงินคืนอีก 400% ของทุนประกันภัย
ทั้งนี้ สามารถแบ่งชำระเบี้ยประกันภัยเป็นรายเดือนราย 3 เดือน ราย 6 เดือนหรือรายปีได้ นอกจากนี้ ยังได้รับความคุ้มครองกรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตสูงสุดถึง 500% ของทุนประกันภัย อีกทั้งผู้เอาประกันภัยยังสามารถขอรับความคุ้มครองเพิ่มเติมได้อีกด้วย และยังสามารถนำ “เบี้ยประกันภัยคุ้มครองชีวิต” มาใช้เป็นสิทธิประโยชน์ทางภาษีเงินได้สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี

SCNYL ส่ง 3 กรมธรรม์ รุกช่องทางตัวแทน
โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เปิดเผยว่า เพื่อรับมือกับการแข่งขันในครึ่งปีหลัง และสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่จะเร่งขยายการเติบโตในช่องทางตัวแทนกรมธรรม์ใหม่ 3 แบบ ได้แก่ สินเพิ่มพูน 2 (20/15) นิวยอร์คไลฟ์ นิว เซฟไลท์ (72/20) และ นิวยอร์คไลฟ์ ดับเบิล แคช (20/20) เป็นกรมธรรม์ประเภทสะสมทรัพย์ มีจุดเด่นคือ ให้ผลตอบแทนที่แน่นอน ต่อเนื่อง ยาวนาน และให้ความคุ้มครองสูงตลอดอายุสัญญา สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูง ปานกลาง และต่ำ ซึ่งต้องการวางแผนการลงทุนระยะกลาง หรือระยะยาว
“สำหรับเศรษฐกิจยังมีแนวโน้มถดถอยอย่างต่อเนื่องขณะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากก็อยู่ในระดับที่ต่ำมาก ส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาช่องทางการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่จูงใจแน่นอน มั่นคง และมีความเสี่ยงต่ำกรมธรรม์ประกันชีวิตจึงเป็นทางเลือกในการลงทุนที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะให้การันตีผลตอบแทนที่แน่นอนแล้ว ยังมีจุดเด่นด้านความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์การลดหย่อนภาษีสูงสุดถึง 1 แสนบาทต่อปีอีกด้วย ซึ่งเป็นโอกาสที่เราจะขยายตลาดได้เป็นอย่างดีเราจึงได้ปรับปรุงผลตอบแทนในกรมธรรม์แบบสะสมทรัพย์ให้มีความคุ้มค่าแก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น” โดนอลด์ กล่าว

“วินาศภัย” แข่งเดือดประกันภัยผู้สูงอายุ
อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ผู้อำนวยการธุรกิจลูกค้ารายย่อย บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัทมีการรุกขยายตลาดลูกค้ารายย่อย 6 เดือนหลัง โดยเตรียมขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้สูงอายุในลักษณะประกันภัยอุบัติเหตุที่เพิ่มความคุ้มครองกรณีกระดูกแตกหักและค่ารักษาพยาบาล เช่น กายภาพบำบัด เนื่องจากปัจจุบันตลาดผู้สูงอายุเพิ่มจำนวนมากขึ้น แต่กลับไม่ได้รับความคุ้มครองหรือความคุ้มครองหายากขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มทำตลาดปลายเดือนสิงหาคม 2552 เป็นต้นไป
นอกจากนี้ กรุงเทพประกันภัย ยังได้ออกกรมธรรม์ในชุด 4 โรคคลาสสิค ให้ความคุ้มครอง 4 โรคร้ายแรง (เรื้อรังและถาวร) ได้แก่ โรคมะเร็ง โรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย โรคหลอดเลือดสมอง และโรคไตวายเรื้อรัง และชุดมนุษย์เงินเดือน จับตลาดพนักงานบริษัท ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงถึง 400,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ 25,000 บาทต่อครั้ง หรือตรวจพบครั้งแรกว่าเป็นโรคมะเร็ง จะได้รับการชดเชยสูงสุด 400,000 บาท รวมถึงยังได้รับเงินชดเชยรายวันในระหว่างที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่ว่าด้วยสาเหตุอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยคุ้มครองสูงสุดวันละ 2,500 บาท นานถึง 200 วันรวมทั้งสิ้น 500,000 บาท
ในขณะที่ ปกิต เอี่ยมโอภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อลิอันซ์ ซี.พี.ประกันภัย จำกัด กล่าวว่า บริษัททำการออกแผนประกันภัยใหม่ล่าสุดเพื่อผู้สูงอายุ PA Happy Senior ที่มีเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงวันละ 3 บาท คุ้มครอง 24 ชั่วโมงทั่วโลก พร้อมมอบบัตร “PA Platinum Card” เพื่อสิทธิพิเศษในการรักษาพยาบาลตามวงเงินที่ได้รับความคุ้มครอง โดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายล่วงหน้า รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 1 แสนบาท รับผลประโยชน์การชดเชยกระดูกแตกหักนอกเหนือจากค่ารักษาพยาบาล
นอกจาก PA Happy Senior บริษัทยังมีแผนประกันภัยอีก 2 แผนที่นำมาพัฒนาต่อยอดเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าของบริษัท ประกอบด้วยแผนประกันภัยรถยนต์ และแผนประกันภัยธุรกิจ SMEs และยังได้มีการพัฒนาแผนประกันภัยใหม่จากสินค้าเดิมเพื่อตอบสนองความต้องการและให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดอีกด้วย