สารัญ Creditbank Credit card bank

123

11/14/2552

เอไอเอดีแต่โฆษณา

เอไอเอดีแต่โฆษณา
เปิดซองส่องไทย"ลุงแจ่ม"
คมชัดลึก : ทำประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุของเอไอเอ เดือนละ 319 บาท โดยเจ้าหน้าที่ของเอไอเอโทรมาชักชวนให้ทำประกัน

ปัญหาคือ กรมธรรม์ M5009XXXX-X ทางบริษัทหักเงินผ่านบัญชีไปครั้งแรกวันที่ 15 กันยายน 2552 จำนวน 3 งวด เป็นเงิน 957 บาท จึงได้โทรไปถามกับทางบริษัทวันที่ 30 กันยายน ทางบริษัทแจ้งว่ายังไม่มีข้อมูลชื่อนี้ในระบบ
ต่อมาวันที่ 30 กันยายน ก็มีการตัดผ่านบัญชีไปอีกหนึ่งงวดจำนวน 319 บาท
หลังจากนั้นวันที่ 5 ตุลาคม เพิ่งได้รับกรมธรรม์โดยไปรับที่ไปรษณีย์ ในกรมธรรมระบุวันที่เริ่มสัญญา 1 กรกฎาคม วันออกกรมธรรม์ 19 กันยายน แต่ได้รับเอกสารและบัตรที่ใช้รักษาพยาบาลในวันที่ 5 ตุลาคม จึงได้โทรไปสอบถามที่บริษัทอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการคุ้มครองย้อนหลัง แล้วอย่างนี้จะมีประโยชน์อะไรในเมื่อไม่มีบัตรประกันไปหาหมอก็ไม่ได้เท่ากับเสียเงินฟรีไป 3 เดือน
ขอสอบถามดังนี้
1.สามารถเปลี่ยนวันที่คุ้มครองเป็นวันที่ 1 ตุลาคม ได้หรือไม่ เพราะวันที่ออกกรมธรรมกับวันที่เริ่มทำสัญญาห่างกันถึง 3 เดือน
2.กรณีที่จะยกเลิกจะได้เงินคืนครบหรือไม่ เนื่องจากวันที่ได้รับกรมธรรม์ยังไม่ถึง 15 วัน
3.เจ้าหน้าที่เอไอเอบอกว่าจะติดต่อกลับมา พอโทรมาก็ตามเรื่องไม่ได้ต้องเล่าให้ฟังใหม่ทั้ง 3 รอบ ไม่ทราบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ที่คอยประสานงานหรือทำไมไม่ส่งเรื่องกันเลย
4.มีเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าอาจต้องทำเรื่องเป็นเอกสารไป แต่ทำไมไม่ให้รายละเอียดว่าต้องทำอย่างไรและติดต่อให้พนักงานมารับข้อร้องเรียนได้ไหม เนื่องจากตอนขายประกันยังให้พนักงานมารับเอกสารได้เลย
เสียความรู้สึกกับเอไอเอมาก เพราะความเชื่อมั่นและเห็นในโฆษณา ซึ่งเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่ความผิดของบริษัท แต่เจ้าหน้าที่ที่ทำงานไม่มีความรับผิดชอบเลย
ผู้สูงอายุ
ตอบ
นายสุทธิ รจิตรังสรรค์ รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหาร บริษัท อเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด (เอไอเอ) ชี้แจงว่า โครงการประกันภัยนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุที่จะได้รับความคุ้มครอง ง่ายๆ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ อีกทั้งยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้เอาประกันภัยด้วยการชำระเบี้ยประกันภัยผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร
กรณีของคุณได้มีการตกลงทำสัญญาประกันภัยกับเอไอเอ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2552 ชำระเบี้ยประกันภัยโดยหักบัญชีเงินฝากธนาคาร ซึ่งมีการหักค่าเบี้ยประกันภัยในวันที่ 15 กันยายน 2552 เป็นวันที่บริษัทได้รับอนุมัติจากธนาคารให้หักเงินค่าเบี้ยประกันภัยผ่านธนาคาร โดยเป็นค่าเบี้ยประกันภัยของงวดเดือนกรกฎาคม - กันยายน 2552
ต่อมาวันที่ 30 กันยายน 2552 บริษัทได้รับชำระค่าเบี้ยประกันภัยงวดเดือนตุลาคม 2552 ถึงแม้ผู้เอาประกันภัยได้รับกรมธรรม์ประกันภัยเมื่อ 5 ตุลาคม 2552 แต่ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2552 ซึ่งเป็นวันที่ผู้เอาประกันภัยได้ตกลงทำสัญญาประกันภัยกับบริษัท
รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหาร เอไอเอ บอกว่า เจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับผู้เอาประกันภัยให้รับทราบข้อเท็จจริงต่างๆ และได้ทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
ลุงแจ่ม

คมชัดลึก