สารัญ Creditbank Credit card bank

123

11/12/2552

Creditbank อยากสบายตัวก็แค่ไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตคะ


Creditbank อยากสบายตัวก็แค่ไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตคะ
อยากสบายตัวก็แค่ไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตคะ
ช่วงนี้เศรษฐกิจฝืดเคืองเหลือเกิน รายได้น้อยลงสำหรับคนที่ค้าขาย แม่ค้าพ่อค้าทั้งหลายลองมาอ่านบทความนี้คะ ก่อนที่จะเป็นหนี้บัตรเครดิต แล้วมาลงเอยด้วยการต้องโดนเจ้าหนี้บัตรเครดิตฟ้องขึ้นศาล ช่วงนี้ก็เลยขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับบัตรเครดิตเยอะหน่อยนะคะ ไม่อยากให้เปฅ็นหนี้จริงๆคะ เพราะมันจะเดือดร้อน ไม่แค่ตัวเรา รวมถึงคนในครอบครัวด้วยคะ

บัตรเครดิตไม่ว่าจะแบบไหนมีแนวคิดเดียวกันคือเป็น"บัตรเงินกู้"

ค่อยๆ วางแผนย้อนกลับมาว่า จากวันนี้จนถึงวันที่ต้องการใช้เงิน เรามีเวลาเท่าไรที่จะสะสมเงินให้เพียงพอ


บัตรเครดิตมีไว้ทำอะไร มีตั้งหลายแบบ เลือกไม่ถูก
บัตรเครดิต ไม่ว่าจะแบบไหน มีแนวคิดแบบเดียวกันคือเป็น “บัตรเงินกู้” เป็นบัตรที่บอกว่าผู้ถือมีเครดิตสามารถที่จะกู้เงินจากผู้ออกบัตรมาใช้ก่อนได้แล้วค่อยชำระทีหลัง แต่ถ้าชำระช้ากว่าที่กำหนด หรือชำระเป็นจำนวนเงินไม่ครบถ้วน ต้องค่อยๆ ผ่อนชำระ ก็จะมีดอกเบี้ยทบเข้าไปทำให้ต้องชำระเงินเพิ่มขึ้น

ฉะนั้น บัตรเครดิต มีประโยชน์หลายประการสำหรับคนที่ใช้เป็น ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าต่างๆ โดยไม่ต้องพกเงินสดทีละมากๆ และจะเป็นประโยชน์มากเวลาเดินทางไปต่างประเทศเพราะไม่ต้องวุ่นวายคอยแลกเงิน ทั้งสลิปบัตรเครดิตยังเป็นบัญชีค่าใช้จ่ายประจำเดือนได้อย่างดี และของรางวัลจูงใจก็น่าสนใจ

แต่มีคุณมากก็มีโทษได้มากถ้าใช้ไม่เป็น บัตรเครดิตเป็นบัตรที่มีดอกเบี้ยเงินกู้สูงมาก ถ้าเราผ่อนชำระช้าหรือไม่เต็มจำนวน ถ้าใช้บัตรเครดิตเกินกำลังตนเองก็จะเกิดภาระหนี้สินตามมามากมาย และความสะดวกสบายก็ทำให้คนที่ถือบัตรใช้เงินเพลินมือได้ไม่ยาก

ส่วนที่เห็นว่ามีบัตรหลายแบบ แต่ละแบบมีลักษณะแตกต่างกันไปเล็กน้อยเพื่อให้ผู้ใช้เลือกใช้ได้เหมาะตามวัตถุประสงค์ของตน

บัตรบางใบทำตลาดร่วมกับบริษัทน้ำมัน ศูนย์การค้า สายการบิน กลายเป็นว่าใช้บัตรแล้วได้รับส่วนลด แต่เงินสดต้องจ่ายเต็มราคาเหมือนเดิม หรือบางบริษัทจูงใจผู้ใช้บัตรด้วยการให้สะสมแต้มแลกของรางวัล ดังนั้นเมื่อวางแผนการใช้บัตรดีๆ บางครั้งทำให้เราไม่ต้องไปเสียเงินซื้อของบางอย่างเลยก็ได้


ขอให้ท่องคาถาไว้ว่า"ของฟรีไม่มีในโลก"

ทุกอย่างมีต้นทุน และของทุกอย่างจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ก็ต่อเมื่อใช้อย่างเข้าใจและระมัดระวัง

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะก้าวเท้าไปช้อปปิ้งที่ไหน หนีไม่พ้นที่จะมีคนมาแจกเอกสาร ใบปลิวเต็มไปหมด แปดในสิบอัน คงหนีไม่พ้นใบปลิวสินเชื่อบุคคล สินเชื่อระยะสั้น หรือซื้อสินค้าเงินผ่อน เสมือนกับเอาเงินหรือเอาของมาใส่มือเราง่ายๆ ไม่ต้องขวนขวายเก็บออมเพื่อหาซื้อเหมือนก่อน หลายคนคิดว่าได้มาง่ายก็อยากจะใช้ไปง่ายๆ โดยไม่คิดให้ดี ยิ่งได้มาโดยไม่ต้องลงแรงเยอะแบบนี้ต้องระวังให้มาก ขอให้ท่องคาถาไว้ว่า “ของฟรีไม่มีในโลก” เพราะทุกอย่างมีต้นทุน และของทุกอย่างจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ก็ต่อเมื่อใช้อย่างเข้าใจและระมัดระวัง
เราอยากได้เงินไปทำอะไร?
ก่อนที่จะรับเงินที่คนอื่นหยิบยื่นให้ คิดสักนิดก่อนดีไหมว่าเราอยากได้เงินมาทำอะไร จะเอาเงินที่ได้มานั้นไปซื้ออะไร แล้วจะเอาของที่ซื้อมานั้นไปใช้ทำอะไร

คนเราทุกคนมีของที่ “อยากมี อยากได้” ด้วยกันทั้งนั้น แต่ของที่อยากได้นั้น บางอย่างอาจจะไม่ “จำเป็น” ก็ได้ ให้นึกย้อนกลับไปถึงคาถาที่ให้ไว้เพื่อจะได้ยั้งใจเลือกซื้อแต่ของที่จำเป็น

ที่มา www.gemoney.co.th




Creditbank อยากสบายตัวก็แค่ไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตคะ